ทิปย้ายงานพริ้นต์ไปสู่สื่ออื่นๆ

Moving beyond print design

เชื่อว่าหลายๆคนคงพบปัญหากับการเคลื่อนย้ายไฟล์ในแต่ละครั้งวันนี้เรามีวิธีที่ถูกต้องในการเคลื่อนงานพริ้นต์ไปสู่สื่ออื่นซึ่งเป็นพื้นฐานในการดีไซน์แบบ cross-media กันจ้า

01 From print to interactive


     ย่อสเกลและ convert อาร์ตเวิร์ก CMYK ให้เป็น RGB แล้วใช้ตัวอิมพอร์ตของ PSD (เลือก File > Import > Import  Stage)ใน Flash เพื่อสร้างเลเยอร์ Flash จากไฟล์ออริจินัล ถ้าอยากจะให้ตัวอักษรคมอย่าอิมพอร์ตเป็นรูป เพราะถ้าอิมพอร์ตเป็นรูปจะทำให้ไฟล์ใหญ่ขึ้นมากด้วย ให้ใช้ TextLayout Component ซึ่งการทำอย่างนี้ เมื่อเราย่อส่วนมันจะตั้งค่าให้การย่อขยายเอาไว้ ทำให้ตัวหนังสือคมชัดเหมือนเดิม


02 From print to web

     
     พริ้นต์สกีนหรือ export งานอาร์ตเวิร์กจาก InDesign,QuarkXPress หรือ Photoshop ให้เป็น JPEG แล้วมาย่อสเกลให้มี resolution ให้เหมาะกับเว็บซึ่งอยู่ที่ประมาณ 1024x768 สำหรับใน Dreamweaver เลือก Modify > Page Properties > Tracing Image จะทำให้รูปมันจางเป็นแค่แบ็กกราวน์ที่จะเห็นแค่ใน Dreamweaver แล้วให้ใช้ grids กับ guides เพื่อวางหรือย่อขยายส่วนประกอบของรูปและเท็กซ์ในเว็บเพจ


03 From print to video

    
     เปลี่ยนงาน CMYK ให้เป็น RGB โดยใช้ Photoshop แล้วเลือกเลเยอร์ที่คุณต้องการจะอิมพอร์ตไปเป็นวีดีโอ แล้วก็อปปี้ สร้าง document ขึ้นมาใหม่ที่มีขนาดเท่ากับชิ้นงานที่อิมพอร์ตเข้ามาแล้วค่อยมาวางลง แล้วค่อยเซฟเป็น PNG 24 ไฟล์ และอิมพอร์ตไปใช้ใน Premiere หรือ After Effects เพื่อนำไปใช้ในวีดีโอของคุณ

ขอบคุณข้อมูลจาก computer arts thailand

0 ความคิดเห็น:

Copyright © 2012 Graphic Know.